QUẦN KAKI NAM - TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

advertise here

QUẦN KAKI LÀ MỘT TRONG NHỮNG MÓN ĐỒ GẦN NHƯ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG TỦ QUẦN ÁO CỦA KHÔNG CHỈ RIÊNG NAM GIỚI.

Ấy vậy mà, quần kaki nam vẫn còn rất nhiều điều mà mày râu chưa thật hiểu, để có thể chọn cho mình những chiếc quần chất lượng, đáng giá tiền và hợp thời trang.


QUẦN KAKI NAM - TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Bài viết là tổng hợp tất cả những điều chúng ta cần biết về quần kaki:

- Vì sao quần kaki ra đời?

- Các loại vải kaki và cách phân biệt

- Cách chọn quần kaki đẹp và đáng tiền

- Những thương hiệu thời trang nam bán quần kaki đẹp

#1. Quần kaki lần đầu tiên ra đời là tại Ấn Độ, để phục vụ cho cuộc chiến của vương quốc Anh vào giữa thế kỉ 19

Ngày đó, quân phục của lính Anh là áo khoác đỏ và quần trắng được làm từ vải len và hoàn toàn không phù hợp với thời tiết nóng nực ở Ấn Độ. Chính vì thế, Lumsden đã thay thế chất len bằng chất liệu khác mỏng, nhẹ hơn để thích hợp trong chiến đấu, đồng thời loại vải này có màu nâu của đất giúp dễ bề ngụy trang.

Chất liệu mới này được đặt tên là "Khaki" (theo tiếng Hindu nghĩa là "bụi", tiếng Ba Tư nghĩa là "đất". Từ đó, vải kaki được sử dụng để may toàn bộ quân phục cho lính Anh và các quân đội khác trên toàn thế giới. Không chỉ là quần kaki, mà cả áo cũng bằng kaki nốt.



Đến sau chiến tranh thế giới thứ 2 vải kaki bắt đầu được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn ở Mỹ để may quần áo mặc hằng ngày mà chủ yếu là trang phục quần lửng kaki nam, quần dài kaki, hay quần kaki nam công sở.

Đến nay, khi ngành may mặc có bước phát triển vượt bậc, một số loại vải được dùng phổ biến để may quần thay cho kaki, như vải tuýt xi dùng may quần tây và vải jean để may các loại quần jeans.

Vải tuýt xi thì được dùng nhiều trong thời trang công sở, vải jean lại chuyên giành cho giới trẻ với sự trẻ trung, khỏe khoắn. Chính vì không phải bất cứ độ tuổi, hoàn cảnh và môi trường nào cũng có thể sử dụng được 2 loại vải phổ biến tuýt xi và jeans nên vải kakiđã được lựa chọn để khắc phục nhược điểm của 2 loại vải trên. Vải kaki ra đời phù hợp may trang phục cho mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh và môi trường nên được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

#2. Các loại vải kaki và cách phân biệt

Vải kaki thông thường được dệt từ sợi cotton!

Đa số những chiếc quần kaki nam hàng hiệu đều dệt từ 100% cotton. Tuy nhiên trên thị trường còn có một loại vải kaki khác chứa thành phần sợi tổng hợp được đan chéo với sợi cotton.

QUẦN KAKI NAM - TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Vải kaki có 2 loại chính là: Kaki thun và Kaki không thun.

- Kaki thun có độ dày, thoáng mát, co dãn tốt, thoải mái, tôn lên vóc dáng cho người mặc. Vải kaki thun được dùng phổ biến để mayquần short kaki nam, quần kaki nam ống côn, váy ôm, bó sát người phù hợp với các bạn nữ năng động.

- Kaki không thun có độ co giãn kém hơn so với kaki thun. Vải kaki không thun là loại được các nam giới ưa chuộng, bởi sự cứng cáp và độ bền sợi vải. Thường được dùng để may quần kaki nam công sở, quần kaki nam ống đứng. Ưu điểm của nó là ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt.

Vải kaki có tính chất chung là bền, mát, ít nhăn, hút ẩm tốt, có thể co giãn hoặc không. Vì thế vải kaki không chỉ được sử dụng để may quần dài, quần short, mà còn may balo, mũ, nón, đồng phục công sở, mà phổ biến nhất là bảo hộ lao động…

Vải kaki có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, rất đa dạng lựa chọn. Trang phục từ vải kaki thông thường có đường may xếp li và có nhiều túi lớn nhỏ và phù hợp với mọi lứa tuổi và hoàn cảnh sử dụng.
#3. Cách chọn quần kaki đáng tiền và mặc đẹp

Như trên đã nói, vải kaki có 2 loại chính là thun và không thun. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, tuỳ vào kỹ thuật và độ chỉn chu mà các hang thời trang cho ra những chiếc quần kaki rất khác nhau về chất lượng.
QUẦN KAKI NAM - TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Hãy biết cách phân biệt một chiếc quần kaki tốt và không tốt, để mua nó với giá đáng đồng tiền. Đây là 5 điểm để nhận biết chính xác đây là một chiếc quần kaki tốt:

- Đưa mắt nhìn: Vải ít nhăn, các nếp nhăn không sâu, không nhàu. Màu sắc đẹp.

- Đưa tay sờ: Mình vải không khô ráp, không quá cứng. Nếu là vải kaki không thun, mình vải đứng những vẫn mềm mại ở bề mặt. Còn nếu là vải kaki thun, thì độ thun vừa phải, có đàn hồi tốt (dùng tay kéo mạnh để xem độ đàn hồi của vải)

- Đưa tay vò lấy vải và thả ra, quần kaki tốt sẽ đàn hồi lại, ít nhăn. Còn quần kaki không tốt sẽ dễ bị nhàu.

- Mặc thử: Quần lên phom đẹp, gọn và phù hợp dáng người

- Giặt: Quần kaki tốt khi giặt không bị ra màu, hoặc có ra ít màu nhưng không hút màu vào các quần áo trắng khác. Sau khi giặt, mình vải ít nhăn, không bị nhàu, ủi dễ thẳng.

Thông thường, một chiếc quần kaki chất lượng có giá bán tầm 300k-400k với quần short kaki, 500k-600k với quần dài kaki.
#4. Những thương hiệu thời trang nam bán quần kaki đẹp
Với quần kaki nam công sở, quần kaki nam hàng hiệu thì có thể tìm mua ở các cửa hàng của Việt Tiến, Nolvety, Canifa.



Quần lửng / short kaki nam chất lượng tốt có thể mua của thương hiệu Jago, Owen, The Blook.

Và còn rất nhiều cửa hàng thời trang nam khác.

Và dù là mua ở đâu, hãy nhớ 5 điểm trên để chọn được cho mình chiếc quần kaki tốt, đáng đồng tiền và thời trang nhé.
nguồn sưu tầm

Click to comment